Marketing

Công nghệ mã vạch đang được ứng dụng rộng rãi trong rất nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Mã vạch Ngày càng thể hiện nhiều lợi ích cùng những ứng dụng vượt trội, hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp trong công tác quản lý, giám sát, điều hành kinh doanh, sản xuất.
 
Việc áp dụng các giải pháp dựa trên mã vạch cung cấp cho các Doanh Nghiệp khả năng tự động hóa quy trình cao hơn và cải thiện đáng kể tính minh bạch trong luồng thông tin trong toàn doanh nghiệp. Những cải tiến này không chỉ giúp giảm bớt các công việc quản lý và chi phí tổng thể để vận hành một doanh nghiệp hiệu quả, mà còn cung cấp tầm nhìn về các xu hướng kinh tế cho việc ra quyết định của các cấp quản lý.
 
OPTICON VIỆT NAM cùng nhiều đối tác uy tín cung cấp các giải pháp quản lý dựa trên công nghệ mã vạch và nhãn điện tử để giúp các doanh nghiệp quản lý hiệu quả và tối ưu nhất.

GIẢI PHÁP MÃ VẠCH TRONG E-MARKETING

Sự phát triển nhanh chóng của Internet như hiện nay đã kéo theo rất nhiều lĩnh vực chịu sự ảnh hưởng của nó. Điển hình là sự nở rộ của các trang thương mại điện tử khi cho phép người dùng mua sắm một cách dễ dàng. Bên cạnh đó cách lĩnh vực khác cũng phát triển như check vé điện tử, trao đổi online, đăng ký khách hàng…

Trong các lĩnh vực này thì mã vạch đóng vai trò không hề nhỏ. Các mã vạch được thiết lập như một mã an toàn cho các giao dịch thông qua internet hay tạo sự nhanh chóng và tiện lợi khi xác nhận người dùng. Một số hiệu quả khi sử dụng mã vạch và máy quét mã vạch trong thương mại điện tử như sau:

1 – Mời khách hàng tham gia các cuộc thi, game

Bằng cách quét mã vạch trên các tờ tin tức của chương trình, người tiêu dùng đã có thể đăng kí tham gia các cuộc thi, trò chơi của chương trình.

2 – Tặng phần thưởng: 

coupons giảm giá, chương trình dành cho khách hàng thân thiết, khách VIP…Khi mua hàng, trên sản phẩm của khách hàng sẽ được đính kèm mã vạch. Quét mã vạch đó, khách hàng sẽ nhận được những ưu đãi từ nhà sản xuất. Khách hàng chỉ việc giữ đoạn mã đó và nhận thưởng lần sau. Đây là một tương tác hết sức hiệu quả. Nó sẽ giúp cho việc chăm sóc khách hàng được cá nhân hóa chứ không ồ ạt, ai cũng được nhận khuyến mãi như những quảng cáo truyền thống, giúp duy trì lượng khách hàng trung thành.

3 – Mua bán

Với tương tác này, người tiêu dùng sẽ không phải bước chân ra khỏi nhà, không phải chen chúc đi mua sắm. Đơn giản, họ ngồi tại nhà hoặc đến các siêu thị ảo quét mã của sản phẩm cần mua và thanh toán online hoặc thanh toán khi nhận được hàng. Công việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, vừa tiết kiệm thời gian, công sức cho người tiêu dùng; đôi khi, tiết kiệm chi phí đầu tư cho cả nhà bán hàng.

Hình thức siêu thị ảo này đã được phổ biến ở Hàn Quốc. Siêu thị ảo này sẽ được đặt ở nhiều nơi như ga xe lửa, tàu điện ngầm, trạm xe bus…Sản phẩm được gán mã QR và người mua chỉ việc quét mã bằng smartphone để xem thông tin hàng hóa, đặt hàng và thanh toán trực tiếp hoặc thông qua Mobile Internet. Đây hứa hẹn là một xu hướng hoàn toàn mới sẽ được áp dụng trong tương lai.

4 – Xem trailer, quảng cáo

Đây là tương tác dành cho những quảng cáo phim ảnh, sách báo, sản phẩm, chương trình hướng dẫn… Với những thông tin quảng cáo sắp ra mắt của sản phẩm trên những trang tin tức, người dùng có thể quét mã đi kèm và thưởng thức những mẫu quảng cáo sản phẩm , hướng dẫn sử dụng hoặc thậm chí là trailer phim ngay lập tức. Một hình thức quảng cáo hết sức nhanh chóng và hiệu quả!

5 – Phục vụ công việc khảo sát, vote/like/ follow mạng xã hội

Đây là tương tác dành cho phía doanh nghiệp với khách hàng mới hoặc khách hàng tiềm năng. Thông qua mỗi lần quét, mã vạch sẽ đưa tới khách hàng những bảng khảo sát. Với xu hướng khảo sát này, khách hàng sẽ khá thoải mái trong việc khảo sát, giảm bớt sức ép tâm lý từ phía người khảo sát cũng như thời gian khảo sát. Bên cạnh đó, thông qua những mã vạch này, doanh nghiệp có thể tích hợp việc quảng bá các trang mạng xã hội tới khách hàng. Hiện nay, ngoài các website bán hàng, việc duy trì hoạt động kinh doanh qua các mạng xã hội là điều hết sức quan trọng. Khách hàng biết đến trang xã hội của doanh nghiệp, vote/ like/ follow sẽ giúp doanh nghiệp tăng mức độ tương tác với khác hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng, giúp khách hàng biết đến nhiều hơn các hoạt động kinh doanh, chương trình khuyến mãi từ phía doanh nghiệp.

6 – Cách sử dụng trên mỗi sản phẩm

Mỗi sản phẩm được bán ra phải đi kèm với rất nhiều giấy tờ, sách hướng dẫn. Điều này gây lãng phí cho doanh nghiệp và không thực sự giúp ích được nhiều cho người tiêu dùng. Việc tích hợp hướng dẫn sử dụng vào mã vạch khi người dùng quét mã sẽ tạo được ấn tượng cho khách hàng, cũng như tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Hướng dẫn sử dụng sản phẩm bằng video chắc chắn sẽ tạo được cảm giác dễ hiểu, thân thiện với người dùng. 

 

MỘT SỐ MÁY QUÉT MÃ VẠCH THAM KHẢO

Mỗi lĩnh vực kinh doanh sẽ cần một loại máy đọc mã vạch tương ứng. Vì vậy lựa chọn máy đọc mã vạch phù hợp với ngành nghề và mục đích sử dụng mới có thể phát huy tối đa chức năng của máy, đồng thời hỗ trợ công việc một cách hiệu quả nhất.

OPTICON sở hữu các dòng máy quét mã vạch có thiết kế phong phú, từ các máy quét hạng nhẹ đến đầu đọc cầm tay, thiết bị đầu cuối hay các máy quét sử dụng trong ngành công nghiệp sản xuất hoạt động với hiệu suất cao và an toàn, đem lại nhiều tiện ích cho người dùng.

OPTICON là một trong những công ty đầu tiên trên thế giới chuyên sản xuất các máy quét mã vạch chất lượng cao cho thị trường quốc tế. Nhờ có bề dày lịch sử phát triển hơn 40 năm, các loại máy quét mã vạch của OPTICON được tin dùng tại hơn 65 quốc gia thông qua các văn phòng đại diện tại 13 nước.

=====================================================

Để được tư vấn chi tiết về giải pháp toàn diện xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH OPTICON VIỆT NAM

Lầu 3, số 04 Nguyễn Đình Chiểu, Phường Đakao, Quận 1, TP. HCM

Tel: 028 222 88 262

Mail: sales.vn@opticon.com