Chiến lược QR Code của McDonald's

Các mã QR code in trên bao bì sản phẩm thường được tạo ra với mục đích cho phép khách hàng tham khảo các thông tin dinh dưỡng bằng cách quét mã QR. McDonald's lần đầu tiên áp dụng hình thức này tại các nhà hàng của mình trong kì Olympic London, bao gồm cả cửa hàng lớn nhất của họ (3200 m2, 500 nhân viên cùng 1500 chỗ ngồi). Đến cuối năm 2013, các sản phẩm có in mã QR code đã được tung ra trên hầu hết hệ thống cửa hàng của McDonald's.

Khi khách hàng quét mã QR code bằng điện thoại di động, họ sẽ được dẫn đến trang web của McDonald's. Trang web này được thiết kế để khách hàng dễ dàng tự tạo phần ăn cho mình và tham khảo các thông tin về lượng calo, protein, thành phần dinh dưỡng, nguyên liệu hay các chất gây dị ứng trong khẩu phần ăn của họ. Trang web cũng được tích hợp công cụ tìm kiếm địa điểm các nhà hàng McDonald's và các chương trình ưu đãi đặc biệt.

Thế nhưng chiến lược này của McDonald's có thực sự hiệu quả? McDonald's cho biết họ thực hiện chiến dịch này với mục đích “cam kết với khách hàng”, nhưng sự thật là không nhiều khách hàng thấy những thông tin dinh dưỡng này thật sự thu hút. Điều tốt nhất mà QR code này tạo ra là giúp khách hàng có những lựa chọn lành mạnh hơn khi quay trở lại McDonald's trong tương lai. Tuy vậy chiến dịch này vẫn không giúp tăng lượt ghé thăm và lượng mua của nhãn hàng. Nó chỉ đơn giản cung cấp thông tin mà khách hàng cho rằng là khô khan và ít thu hút.

Trong thực tế, không phải doanh nghiệp nào áp dụng chiến lược QR code cũng có thể thành công, điều này còn phụ thuộc vào những trải nghiệm và tính tương tác mà chiến dịch mang lại. Mặc dù vậy QR code vẫn là một trong những chiến lược tiếp thị hấp dẫn mà nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tăng trải nghiệm cho khách hàng và nâng cao hình ảnh thương hiệu.

 

Source: http://2d-code.co.uk/mcdonalds-qr-code/

https://www.tune.com/blog/mcdonalds-launches-qr-code-campaign-work/

Công ty cổ phần Công nghệ Vi Mô ( ví điện tử VIMO) vừa hợp tác cùng Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) trong việc triển khai dịch vụ thanh toán điện tử cho khách du lịch châu Á khi đến du lịch tại Việt Nam.

Chi tiết

Các công ty giao nhận thương mại điện tử ở Việt Nam ủng hộ sự phổ biến của hình thức thanh toán QR Code.

Chi tiết

Cám ơn quý khách đã sử dụng và tin dùng sản phẩm của Opticon Việt Nam. Opticon xin cung cấp một số quy định và hướng dẫn sử dụng PIN an toàn với các sản phẩm của Opticon dành cho khách hàng. Xin vui lòng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và lưu ý các quy định về tiêu chuẩn an toàn để có thể sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả nhất.

Chi tiết

Quản lý kho là một phần không thể thiếu của chuỗi cung ứng nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Một doanh nghiệp không thể tối ưu hóa hoạt động sản xuất của mình nếu không có hệ thống quản lý kho hiệu quả.

Chi tiết

Máy quét mã vạch H-27 Máy quét mã vạch H-27 Máy quét mã vạch H-22 Máy quét mã vạch H-22 Máy quét mã vạch H-32 Máy quét mã vạch H-32 Máy quét mã vạch OPH-1005 Máy quét mã vạch OPH-1005 Máy quét mã vạch OPH-3001 Máy quét mã vạch OPH-3001 Máy quét mã vạch OPI-3601 Máy quét mã vạch OPI-3601 Máy đọc mã vạch OPR-2001 Máy đọc mã vạch OPR-2001 Máy đọc mã vạch OPR-3201 Máy đọc mã vạch OPR-3201 Máy đọc mã vạch OPL-6845R Máy đọc mã vạch OPL-6845R Máy quét mã vạch OPI-2201 Máy quét mã vạch OPI-2201 Máy quét mã vạch OPL-7836 Máy quét mã vạch OPL-7836 Máy quét mã vạch OPR-3001 Máy quét mã vạch OPR-3001 Máy đọc mã vạch C37 Máy đọc mã vạch C37 Máy đọc mã vạch M10 Máy đọc mã vạch M10 Máy quét mã vạch OPV-1001 Máy quét mã vạch OPV-1001 Máy quét mã vạch F-31 Máy quét mã vạch F-31 Máy quét mã vạch OPN-4000i Máy quét mã vạch OPN-4000i Máy quét mã vạch OPN-3002i Máy quét mã vạch OPN-3002i Máy quét mã vạch PX-20 Máy quét mã vạch PX-20