So sánh 2 công nghệ RFID và Barcode (Infographic)

Khái niệm

  -  Công nghệ Barcode: Mã vạch là sự thể hiện thông tin trực quan của dữ liệu dưới các dạng nhìn thấy trên bề mặt sản phẩm, hàng hóa mà máy móc có thể đọc được. Ban đầu thì mã vạch chỉ lưu trữ được dữ liệu theo chiều rộng bằng các vạch và khoảng trống (mã 1D) nhưng ngày nay chúng được in thành nhiều dạng 1D, 2D ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. 

  -  Công nghệ RFID (Radio Frequency Identification): là công nghệ nhận dạng không tiếp xúc, sử dụng tần số radio. RFID được thiết kế nhằm cho phép thiết bị đọc ghi bắt dữ liệu trên thẻ thông minh và tự động chuyển dữ liệu này sang hệ thống máy tính.

Hệ thống công nghệ RFID gồm 3 bộ phận: thẻ RFID, thiết bị đọc thẻ RFID và các phần mềm vi tính. Thiết bị đọc thẻ sẽ phát ra một tín hiệu tần số vô tuyến để liên lạc với các thẻ RFID, khi thẻ RFID đi qua các vùng tần số của thiết bị đọc thẻ phát ra, nó phát ra các tín hiệu kích hoạt và có thể truyền dữ liệu thông tin qua lại với thiết bị đọc thẻ.

Cả RFID và Barcode đều là công nghệ thu thập dữ liệu, nghĩa là chúng đều tự động hóa quá trình thu thập dữ liệu. Tuy nhiên chúng cũng khác nhau đáng kể trong nhiều lĩnh vực.

Source: http://www.advancedmobilegroup.com/rfid-vs-barcodes-infographic-lp

Công ty cổ phần Công nghệ Vi Mô ( ví điện tử VIMO) vừa hợp tác cùng Công ty cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) trong việc triển khai dịch vụ thanh toán điện tử cho khách du lịch châu Á khi đến du lịch tại Việt Nam.

Chi tiết

Các công ty giao nhận thương mại điện tử ở Việt Nam ủng hộ sự phổ biến của hình thức thanh toán QR Code.

Chi tiết

Cám ơn quý khách đã sử dụng và tin dùng sản phẩm của Opticon Việt Nam. Opticon xin cung cấp một số quy định và hướng dẫn sử dụng PIN an toàn với các sản phẩm của Opticon dành cho khách hàng. Xin vui lòng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và lưu ý các quy định về tiêu chuẩn an toàn để có thể sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả nhất.

Chi tiết

Quản lý kho là một phần không thể thiếu của chuỗi cung ứng nói riêng và doanh nghiệp nói chung. Một doanh nghiệp không thể tối ưu hóa hoạt động sản xuất của mình nếu không có hệ thống quản lý kho hiệu quả.

Chi tiết

Vào đầu năm 2013, lần đầu tiên thương hiệu McDonald's áp dụng QR Code vào chiến lược Marketing của mình. Liệu chiến lược này của McDonald's có thực sự hiệu quả vào thời điểm đó?

Chi tiết

Máy quét mã vạch H-27 | máy quét mã vạch Máy quét mã vạch H-22 | máy quét mã vạch Máy quét mã vạch H-21 | máy quét mã vạch Máy quét mã vạch H-32 | máy quét mã vạch Máy quét mã vạch OPH-1005 | máy quét mã vạch Máy quét mã vạch OPH-3001 | máy quét mã vạch Máy quét mã vạch OPN-2006 | máy quét mã vạch Máy quét mã vạch L50-C | máy quét mã vạch Máy quét mã vạch L50-X | máy quét mã vạch Máy đọc mã vạch OPI-3601 | máy quét mã vạch Máy đọc mã vạch OPR-2001 | máy quét mã vạch Máy đọc mã vạch OPR-3201 | máy quét mã vạch Máy đọc mã vạch OPL-6845R | máy quét mã vạch Máy đọc mã vạch OPI-2201 | máy quét mã vạch Máy đọc mã vạch OPL-7836 | máy quét mã vạch Máy quét mã vạch OPR-3001 | máy quét mã vạch Máy đọc mã vạch C37 | máy quét mã vạch Máy đọc mã vạch M10 | máy quét mã vạch Máy đọc mã vạch OPV-1001 | máy quét mã vạch Máy đọc mã vạch F-31 | máy quét mã vạch Máy đọc mã vạch OPN-4000i | máy quét mã vạch Máy đọc mã vạch OPN-3002i | máy quét mã vạch Máy đọc mã vạch PX-20 | máy quét mã vạch